CHECK OUT THE RANKING OF YOUR PROVINCE / CITY IN THE YEAR 2014

Wednesday, September 11, 2013

Interview with Mutya Datul After Winning Miss Supranational 2013

 
 MANILA – Filipina beauty Mutya Johanna Datul is back in the country after winning the 2013 Miss Supranational pageant over the weekend. The 21-year-old stunner from Isabela said she is overwhelmed by her victory after joining a string of local pageants to help out in her family's finances. So here is a collection of interviews being compiled from an article in ABS-CBN website.

HOW DO YOU FEEL RIGHT NOW?
“Honestly, parang nananginip pa rin ako.
Nung tinawag ako, sobrang gulat na gulat ako.
Kahit nung pagkagising ko, natakot akong tignan 'yung damit
ko na baka pantulog siya.
Kasi nakatulog ako na naka-make up and iyon pa rin ang damit ko.
And then sabi ko, ‘Oh my God totoo pala.’
Ngayon unti-unti nang nagsi-sink in sa isip ko na ako yung nanalo.”


WAS IT BECAUSE OF YOUR CAPTIVATING SMILE?
 “I think hindi sa walk or sa smile.
Sa isang candidate, kapag lumalaban ka, ang kalaban mo diyan,
'yung sarili mo, 'yung nasa isip mo.”


YOU HAVE A VERY IMPRESSIVE FIGHTING SPIRIT!
 “Lagi kong iniisip na kahit anong mangyari,
kahit magaganda ang mga kalaban ko,
kahit mas matangkad sila sa akin,
lagi kong iniisip na sa akin 'yung crown.
Positive thinking ang naging edge ko kahit sobrang stressed.”


DESCRIBE YOUR FAMILY.
 “I’m the breadwinner of the family.
'Yung father ko may work as a policeman pero hindi enough.
Ako 'yung nag-volunteer na tulungan ang father ko kasi mahirap
talaga na isa lang ang kumakayod sa family.”


HOW IS YOUR MOTHER?
“Si mother ko, mabuti naman ang kalagayan niya
pero lifetime na ang medication niya.
She has a problem sa blood pero sobra niyang strong
and alam ko na hindi siya ganun naaapektuhan sa karamdaman niya.
Ako daw ang inspiration niya pero siya din ang inspiration ko.”


WHAT WAS GOING ON IN YOUR MIND
WHILE COMPETING AT MISS SUPRANATIONAL 2013?
 “Yung importante sa akin, 'yung crown talaga.
Kahit wala na akong matanggap [na ibang premyo],
'yung crown lang talaga para makapagbigay ako ng karangalan sa Pilipinas
at makapagbigay ako ng saya sa pamilya ko.


WHAT IS YOUR MESSAGE TO THE BINIBINING PILIPINAS CHARITIES?
“Minold nila ako.
Sobrang thankful ako kasi sobrang supportive nila,
from the clothes, talagang everything.
Doon ko nakita na kailangan kong magpursige kasi
pinakita nila sa akin na kahit wala na silang tulog and pahinga,
para lang maayos ang mga gamit ko.

No comments:

Post a Comment

Directory of Beauty Pageant Handlers in the Philippines

Check Your Province Out!

TRENDING POSTS...

CLICK THE LINK OF OUR MISS PHILIPPINES UNIVERSE 2015

CLICK THE LINK OF OUR BB. PILIPINAS INTERNATIONAL 2015

CLICK THE LINK OF OUR BB. PILIPINAS INTERCONTINENTAL 2015

CLICK THE LINK OF OUR BB. PILIPINAS SUPRANATIONAL 2015

CLICK THE LINK OF OUR BB. PILIPINAS TOURISM 2015

CLICK THE LINK OF OUR MISS WORLD 2013

PHOTO CREDITS

Binibining Pilipinas Website and FB Page, Bohol Sandugo FP Page, Bruce Cassanova, Hurl Leigh Roeidash, Jory Rivera, Josh Bailey, Miss Earth Philippines FB Page, Miss World Philippines Website and FB Page, Missosology, OPMB, Mutya ng Pilipinas FB Page, Pawee Ventura, Philippine Pageantry FB Page, Ronel Concepcion, Raymond Saldaña, Tony Paat, and Veestarz.com Website. Thank you very much!

OUR ONLINE PARTNERS


Fashion and Beauty Philippines

Emerson Cebanico